6 เครื่องมือในการทำแบบสำรวจออนไลน์ (Online Survey)

การออกแบบแนวทางในการทำแบบสำรวจ (Survey) ที่ดีจะช่วยให้คุณเก็บข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์ต่อการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การบริการ การรับรู้ถึงความพึงพอใจของลูกค้า รวมไปถึงการรับรู้เกี่ยวกับตัวแบรนด์ในด้านอื่นๆ โดยผมได้รวมเครื่องมือดีๆที่จะช่วยให้คุณทำการสำรวจความคิดเห็นในแบบต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วผ่านระบบออนไลน์นั่นเอง ลองมาดูกันว่า 6 เครื่องมือในการทำแบบสำรวจออนไลน์ (Online Survey) นั้นมีอะไรบ้าง

1.               Google Forms

หลายๆคนน่าจะรู้จักกับ Google Forms เป็นอย่างดีเพราะเครื่องมือนี้ได้ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายในการทำแบบสำรวจ แบบสอบถามความคิดเห็น โดยเฉพาะนักเรียนนักศึกษาที่ต้องทำ IS หรือ Thesis ซึ่งการที่จะใช้ Google Forms ได้นั้นคุณต้องมีบัญชีของ Google ซะก่อน โดยเครื่องมือนี้ค่อนข้างใช้ง่ายและน่าจะชินมือหลายๆคน ที่สำคัญมันฟรีซะด้วย แต่อาจไม่สามารถทำแบบสอบถามที่สลับซับซ้อนมากๆได้

2.               SurveyMonkey

เรียกได้ว่าเป็นเครื่องมือทำแบบสำรวจออนไลน์ที่มีชื่อเสียงมากอันดับต้นๆของโลก ที่สามารถตั้งคำถามได้ 10 คำถามต่อการทำแบบสำรวจ 1 ครั้ง แบ่งเป็น 15 คำถาม และสามารถถามได้ 100 แบบสำรวจ มีการออกแบบมาให้ใช้งานง่ายสำหรับคนทั่วๆไป แต่หากซื้อเป็นแบบ Pro Version ก็สามารถทำแบบสอบถามได้ไม่มีกำหนดจำนวนคำถาม รวมถึงมีฟีเจอร์ใหม่ๆอื่นๆให้เล่นอีกด้วยตามแพคเกจราคาที่กำหนด

3.               Surveyplanet

อีกหนึ่งเครื่องมือที่ใช้งานง่ายรวดเร็วซึ่งมีให้ใช้งานฟรีและแบบเสียเงิน โดยฟีเจอร์ที่ใช้ฟรีนั้นก็ถือว่าเกือบจะครบเครื่องโดยสามารถตั้งคำถามได้ไม่จำกัด สร้างแบบสำรวจได้ไม่จำกัด และยังส่งถึงกลุ่มตัวอย่างได้อย่างไม่จำกัด แต่ก็ไม่สามารถสรุปผลออกมาเป็นรายงานได้ ซึ่งต้องเสียเงินซื้อเพิ่มเติมรวมไปถึงมีฟีเจอร์ใหม่ๆให้ใช้งาน

4.               FreeOnlineSurveys

จุดเด่นของ FreeOnlineSurveys นั้นคือคุณสามารถเลือกสร้างได้ทั้งแบบสำรวจ โพล การสร้าง Quiz ต่างๆผ่านหน้าหลักของเว็บได้ทันที โดยแบบฟรีนั้นสามารถสร้างได้ถึง 20 คำถาม สามารถส่งหากลุ่มตัวอย่างได้ไม่เกิน 50 คนต่อวัน ไม่จำกัดแบบสอบถาม แต่แบบเสียเงินคุณสามารถใช้ฟีเจอร์อื่นๆรวมไปถึงการส่งหากลุ่มตัวอย่างได้ 1,000 คนเลยทีเดียว

5.               Smart Survey

ตัว SmartSurvey สามารถสร้างทีมและแชร์ข้อมูลถึงกันได้ด้วยการตั้งรหัสผ่าน ซึ่งสามารถตั้งคำถามได้ถึง 15 คำถามแบบฟรีๆ กับกลุ่มเป้าหมายถึง 100 คนเลยทีเดียว มีรายงานผลเป็น Dashboard แบบสวยงาม และหากเสียเงินซื้อคุณยังสามารถตั้งคำถามได้อย่างไม่จำกัด และส่งถึงกลุ่มเป้าหมายได้กว่า 1,500 คนค่ะ

6.               Survey Methods

ปิดท้ายด้วย SurveyMethods ที่ให้คุณแชร์การทำแบบสำรวจกับเพื่อนร่วมงาน และยังสามารถถาม Feedback จากเพื่อนร่วมทีมได้อีก ตัวเครื่องมือนี้สามารถอัพโหลดข้อมูลอีเมล์เพื่อส่งแบบสอบถามไปยังทุกคนได้ทีเดียว โดยแบบฟรีนั้นสามารถสร้างได้ 20 คำถาม และทำแบบสำรวจได้ 20 แบบ ส่งถึงกลุ่มเป้าหมายได้ 500 คน แต่หากอยากเพิ่มทุกอย่างเป็นแบบไม่มีขีดจำกัด รวมถึงฟีเจอร์เด็ดๆก็ต้องเสียเงินตามระเบียบ

หวังว่าตัวอย่างเครื่องมือทำแบบสอบถามออนไลน์ (Online Survey) ทั้งหมดนี้จะช่วยให้งานของคุณง่ายขึ้นนะคะ โดยแต่ละเครื่องมือนั้นบางอันก็สามารถใช้ภาษาไทยได้ยังไงก็ลองใช้ดูค่ะ อันที่จริงยังมีเครื่องมืออีกหลายตัวที่น่าสนใจและใช้งานง่าย หากใครรู้อะไรดีๆก็เอามาแบ่งปันกันได้นะคะ

Credit: https://bit.ly/3JN7HVk

You might also enjoy

ทำไมเราถึงต้องทำเล่มวิจัยจบ🤔?
ทำไมเราถึงต้องทำเล่มวิจัยจบ🤔?

1️⃣ทำให้เกิดความรู้ใหม่ ทั้งในด้านทฤษฎีและการปฏิบัติ 2️⃣ทำให้เข้าใจในปรากฏการณ์และพฤติกรรมต่าง ๆ ได้ดีขึ้น 3️⃣ช่วยวางแผนการดำเนินงานและนโยบายได้อย่างเหมาะสม 4️⃣ทำให้ทราบข้อเท็จจริง และนำไปสู่การแก้ปัญหาและพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น 5️⃣ช่วยกระตุ้นการตั้งข้อสังเกต ความมีเหตุผล

โครงร่างวิจัยคืออะไร?
โครงร่างวิจัยคืออะไร ?

โครงร่างวิจัย คือ สิ่งที่ผู้ที่ได้อ่านโครงร่างจะสามารถทราบขั้นตอนและรายละเอียดของเล่มวิจัย รวมถึงใช้โครงร่างวิจัยเพื่อเป็นเครื่องมือในการพิจารณาอนุมัติการทำวิจัย โดยจะต้องเป็นสิ่งที่ผู้พิจารณาอนุมัติเชื่อว่าวิจัยเล่มดังกล่าวเป็นวิจัยที่มีระเบียบวิจัยที่ดี มีความเป็นไปได้ที่จะสำเร็จ เป็นประโยชน์ และสมควรได้รับการอนุมัติ โดยจะประกอบไปด้วย 1.)

วิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research)✏️
วิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research)✏️

เป็นวิธีค้นหาความจริงจากเหตุการณ์และสภาพแวดล้อมที่มีอยู่ตามความเป็นจริง โดยวิเคราะห์ความสัมพันธ์ของเหตุการณ์กับสภาพแวดล้อมจากภาพรวมของหลายมิติ ผู้ทำวิจัยต้องลงไปศึกษาและสังเกต กลุ่มหรือบุคคลที่ต้องการศึกษาโดยละเอียดในทุกด้านแบบเจาะลึก ใช้วิธีสังเกตแบบการมีส่วนร่วมและสัมภาษณ์ เก็บรวมรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลเชิงเชิงเหตุผลไม่ใช่ทางตัวเลข ———————————— 📖รีเสิร์ซเชอร์ เพื่อนคู่คิดงานวิจัย💡

Tag : การทำ is จ้างทำ is จ้างทำวิจัย จ้างทำวิทยานิพนธ์ จ้างทํางานวิจัย จ้างทําวิจัย ป.ตรี ราคา จ้างทําวิจัยราคา จ้างทําวิจัยราคาประหยัด จ้างทําวิจัย ราคาเท่าไหร่ จ้างทําวิทยานิพนธ์ จ้างทําวิทยานิพนธ์ราคา จ้างวิจัย ทําวิทยานิพนธ์ ทำงานวิจัย ทำงานวิทยานิพนธ์ บริการรับทำวิจัย รับจัดหน้าวิทยานิพนธ์ รับจ้างทำ is รับจ้างทํางานวิจัย ราคาถูก รับจ้างทํารายงาน รับจ้างทําวิทยานิพนธ์ รับจ้างทําวิทยานิพนธ์ ราคาถูก รับจ้างเขียนรายงาน รับทำ is รับทำ powerpoint รับทำ spss รับทำ thesis รับทำดุษฎีนิพนธ์ รับทำวิจัย รับทำวิจัยราคาถูก รับทำวิทยานิพนธ์ รับทำสารนิพนธ์ รับทำแบบสอบถาม รับทำโปรเจคจบ รับทํา thesis รับทํางานวิจัย รับทําปริญญานิพนธ์ รับทํารายงาน รับทําวิจัย ป.ตรี รับทําวิทยานิพนธ์ รับทําวิทยานิพนธ์ ป.โท รับทําวิทยานิพนธ์ ราคา รับทําวิทยานิพนธ์ราคาเท่าไหร่ รับทํา สารนิพนธ์ รับแปลงานวิจัย ราคารับทำวิทยานิพนธ์ วิจัย