มุมวิทยานิพนธ์น่ารู้

มุมวิทยานิพนธ์น่ารู้

  • ภาพรวมกระบวนการทำวิทยานิพนธ์ ของบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยรามคำแหง (PDF)
  • การดำเนินการของนักศึกษาหลังแก้ไขตัวเล่ม 5 บทเสร็จแล้ว (PDF)
  • ขั้นตอนการเสนอวิทยานิพนธ์ คณะศึกษาศาสตร์ (PDF)
  • ขั้นตอนการรับรูปเล่มผลงานวิทยานิพนธ์ เพื่อตรวจรูปแบบ จากบัณฑิตวิทยาลัย (PDF)
  • เทคนิคและเคล็ดลับการทำวิทยานิพนธ์ และสารนิพนธ์ (การศึกษาอิสระ) ให้ประสบความสำเร็จ (PDF)
  • แบบฟอร์มที่เกี่ยวข้องกับการทำวิทยานิพนธ์ (แบบ ว.x) (web)
  • การเขียนรายการบรรณานุกรม (PDF) | (PDF) | (web)
  • วิธีสร้างรายการบรรณานุกรมอัตโนมัติด้วย Word 2010 (web)
  • ตัวอย่างการเขียนรายการบรรณานุกรม (PDF)
  • การเขียนอ้างอิงในเนื้อหา (PDF) | (PDF)
  • โปรแกรมตรวจสอบการลอกเลียนวรรณกรรม (Plagiarism Detection Software) (web)
  • แนวทางการกำหนดปัญหาและประเด็นในการวิจัย จากประเด็นกว้างไปสู่แคบ (PDF)
  • แนวทางการเขียนความเป็นมาและความสำคัญของปัญหาแบบรูปกรวย (PDF) / (PDF)
  • ตัวอย่างความเป็นมาและความสำคัญของปัญหาในงานวิจัย (PDF)
  • ตัวอย่างตารางสังเคราะห์และกรอบแนวคิดในการวิจัย (PDF) **ต้องสังเคราะห์ตัวแปรต้นและตัวแปรตามทุกครั้ง **
  • เทคนิคการสร้างเครื่องมือในงานวิจัย (PDF)
  • เทคนิคการหาคุณภาพเครื่องมือวิจัย (PDF)
  • วิธีแปลงไฟล์ Word มาเป็น PDF ด้วยโปรแกรม CutePDF (web) / (Download)
  • แปลงไฟล์และปรับแต่งไฟล์ PDF ผ่าน Cloud-based (web)
  • การใช้ประโยชน์จาก Notepad ในการจัดการกับ Text (PDF)
  • โปรแกรม Excel สำหรับประเมินค่าความสอดคล้องระหว่างข้อคำถามกับวัตถุประสงค์หรือเนื้อหา (Download)
  • ตัวอย่างแบบประเมินค่าความสอดคล้องระหว่างข้อคำถามกับวัตถุประสงค์หรือเนื้อหา (สำหรับผู้ทรงคุณวุฒิ) (PDF)
  • การปรับแต่งโปรแกรม SPSS v.13 ให้ใช้งานภาษาไทยได้ (PDF) / (Tanin.tlo)
  • IBM SPSS Statistics 20.0 Free Download (web)
  • โปรแกรม PSPP (ทดแทน SPSS) – (สรุป) | (คู่มือ) | (Download)
  • การปรับตำแหน่งทศนิยมในผลลัพธ์ของ SPSS (web)
  • นิยามของ ทัศนคติ (Point of View – Opinion not Behaving) กับ เจตคติ (Attitude – Opinion with Behaving) (web)
  • ตัวอย่างข้อคำถามของแบบสอบถามที่เกี่ยวข้องกับความรู้สึก (Feeling)
    พฤติกรรมการใช้ ความตระหนักรู้ การใช้บริการ แรงจูงใจ การรับรู้
    ความคิดเห็น การมีส่วนร่วม ความต้องการ ความพึงพอใจ เจตคติ ทัศนคติ

สถิติในการวิจัยและการใช้ SPSS วิเคราะห์ข้อมูล

  • สถิติเบื้องต้นสำหรับผู้ไม่มีพื้นฐาน (PDF)
  • ตารางการกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างของ Krejcie & Morgan (PDF)
  • ตารางการกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างของ Darwin Hendel (PDF)
  • ตารางการกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างของ Taro Yamane (PDF)
  • ตารางการกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างของ ศิริชัย ทวีวัฒน์ ดิเรก (PDF)
  • การกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างด้วยสูตรคำนวณ (PDF)
  • เทคนิคการส่มตัวอย่างและการประมาณค่า (PDF)
  • สรุปความเข้่าใจของ ค่าเฉลี่ย และ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (web)
  • สรุปการเลือกใช้สถิติสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูล (PDF)
  • สรุปการทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรและการทำนายตัวแปร (web)
  • ความแตกต่างระหว่าง Variance และ Standard Deviations (web) (web)
  • ตารางแจกแจงความถี่ (Distribution Tables) – (web)
  • การทดสอบสมมติฐานด้วย z-test and t-test (web) (web)
  • สรุปสถิติ: ระดับของข้อมูล (PDF)
  • สรุปสถิติ: การสุ่มตัวอย่าง (PDF)
  • สรุปสถิติ: การใช้เลือกสถิติ (PDF)
  • สรุปสถิติ: การทดสอบสมมติฐาน (PDF)
  • สรุปสถิติ: การวิเคราะห์ตัวแปรเดียว-สองตัว-หลายตัว (PDF)
  • สถิติประยุกต์ทางพฤติกรรมศาสตร์ (web)
  • สถิตในการวิจัยทางการศึกษา (web)
  • สถิติสำหรับการบริหารจัดการ (web)
  • สถิติกับคอมพิวเตอร์สำหรับสังคมศาสตร์ (web)
  • e-book สถิติเพื่อการศึกษา (web)
  • ระเบียบวิธีวิจัยทางการศึกษา (web)
  • พื้นฐานการวิจัยและการใช้สถิติ (web)
  • การวัดและประเมินผลการศึกษา (web)
  • การวัดและประเมินผล การวิจัยและสถิติทางการศึกษา (web)
  • คู่มือการใช้ SPSS วิเคราะห์ข้อมูล (PDF1) (PDF2) (PDF3)
  • เว็บเรียนรู้ การใช้ SPSS วิเคราะห์ข้อมูล (web1) (web2)
  • สรุปย่อการใช้ SPSS วิเคราะห์ข้อมูล (PDF)
  • HyperStat: Online Statistics Textbook (web)
  • How2stats: Statisticians do it better (web)
  • Statistics: Power from Data (web)
  • Statistics How To: Statistics for the rest of us (web)
  • Dell Statistics: Methods and Applications (web)
  • Maths Is Fun: Math Resources (web)
  • Youtube SPSS in Use (web1) (web2) (web3)
  • Youtube SPSS very basic – การใช้งานเบื้องต้นจริงๆ (web)

สำหรับนักศึกษา ป.โท ที่ทำวิจัยครบ 5 บทแล้ว ให้นำข้อมูลเหล่านี้ส่งให้อาจารย์ที่ปรึกษาด้วยทุกครั้ง

  1. สำเนาบันทึกข้อความการแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิตรวจสอบเครื่องมือการวิจัย
  2. สำเนาบันทึกข้อความการขออนุญาตหน่วยงานเก็บรวบรวมข้อมูลการวิจัย
  3. ไฟล์ข้อมูล Excel ที่ใช้วิเคราะห์ดัชนีความสอดคล้องระหว่างข้อคำถามกับวัตถุประสงค์หรือเนื้อหา (IOC)
  4. ไฟล์ข้อมูล SPSS ของกลุ่ม Tryout เครื่องมือสำหรับวิเคราะห์ค่า Cronbach’s alpha (ค่าความเชื่อมั่น)
  5. ไฟล์ข้อมูล SPSS ของกลุ่มตัวอย่างที่เก็บจริง
  6. ไฟล์รายงานผลการวิเคราะห์เชิงสถิติ (SPSS Report) โดยแปลงเป็น PDF
  7. แบบสอบถามที่ใช้เก็บจริงพร้อมหมายเลขการลงรหัสข้อมูล (จำนวน 80% ของแบบสอบถามที่ได้รับกลับมา)

เอกสารสำคัญที่ นักศึกษา ป.โท ต้องนำมาแสดงไว้ในภาคผนวกท้ายเล่ม

  1. สำเนาบันทึกข้อความการแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิตรวจสอบเครื่องมือการวิจัย
  2. สำเนาบันทึกข้อความการขออนุญาตหน่วยงานเก็บรวบรวมข้อมูลการวิจัย
  3. ผลการวิเคราะห์ค่าความสอดคล้องระหว่างข้อคำถามกับวัตถุประสงค์หรือเนื้อหา (IOC) เป็นรายข้อ
  4. ตัวอย่างแบบประเมินค่าความสอดคล้องระหว่างข้อคำถามกับวัตถุประสงค์หรือเนื้อหา (สำหรับผู้ทรงคุณวุฒิ)
  5. ตัวอย่างแบบสอบถามที่ใช้ในการเก็บข้อมูล
  6. ตัวอย่างแบบสอบถามที่ใช้สำหรับลงรหัสข้อมูล (รหัสตัวแปรต้องตรงกับใน SPSS)
  7. SPSS Report ผลการวิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิ์ของความเชื่อมั่น (Coefficient of Reliability) ด้วย Cronbach’s alpha
  8. SPSS Report ผลการวิเคราะห์สถิติทุกตัวที่ใช้ในการวิจัย

ข้อตกลงร่วมกันเรื่องความทันสมัยของหนังสือ ตำรา วารสาร และงานวิจัย ที่นำมาอ้างอิง

  1. หนังสือภาษาไทย ปีที่พิมพ์ไม่ควรเกิน 15 ปี นับจากปีปัจจุบัน
  2. วารสารวิชาการภาษาไทย ปีที่พิมพ์ไม่ควรเกิน 10 ปี นับจากปีปัจจุบัน
  3. งานวิจัยภาษาไทย ปีที่พิมพ์ไม่ควรเกิน 10 ปี นับจากปีปัจจุบัน
  4. หนังสือ วารสาร งานวิจัยจากต่างประเทศ อนุโลมได้ไม่เกิน 20 ปี นับจากปีปัจจุบัน

** อนึ่งข้อมูลดังกล่าวอาจได้รับการยกเว้น ในกรณีที่แหล่งอ้างอิงเป็นต้นฉบับที่เป็นนิยมในแวดวงวิชาการ **

https://sites.google.com/site/rucoved/home/ru-thesis

You might also enjoy

การพัฒนากรอบแนวคิดในการวิจัยเพื่อการศึกษา
การพัฒนากรอบแนวคิดในการวิจัยเพื่อการศึกษา

การพัฒนากรอบแนวคิด (Conceptual Framework) ในการวิจัยเพื่อการศึกษาเป็นขั้นตอนที่สำคัญอย่างยิ่งในการวางรากฐานของงานวิจัย กรอบแนวคิดเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้วิจัยมองเห็นภาพรวมของปัญหาที่ต้องการศึกษา และแสดงถึงความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรต่าง ๆ ในการศึกษาได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ กรอบแนวคิดยังช่วยให้ผู้วิจัยสามารถวางแผนวิธีการศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลได้อย่างมีระบบมากขึ้น

ทำไมเราถึงต้องทำเล่มวิจัยจบ?
ทำไมเราถึงต้องทำเล่มวิจัยจบ?

การทำเล่มวิจัยจบไม่ใช่แค่การผ่านวิชา แต่เป็นการฝึกฝนทักษะที่สำคัญหลายด้านที่ช่วยให้เราเติบโตและพัฒนาไปสู่การเป็นนักคิด นักวิเคราะห์ และผู้เชี่ยวชาญในอนาคต! ✨ 1. ฝึกการคิดเชิงวิพากษ์ 🧠 การวิจัยช่วยฝึกให้เราแยกแยะข้อเท็จจริงจากความคิดเห็น และตั้งคำถามกับสิ่งที่เรารับรู้

ปีใหม่กับฉันคนใหม่ ด้วย 7 แรงบันดาลใจง่าย ๆ
ปีใหม่กับฉันคนใหม่ ด้วย 7 แรงบันดาลใจง่าย ๆ

ปีใหม่เป็นช่วงเวลาที่ดีในการเริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ และพัฒนาตัวเอง มาลองทำตามแรงบันดาลใจง่าย ๆ เหล่านี้เพื่อเริ่มปีใหม่นี้ด้วยพลังบวกกันเถอะค่ะ 🎉 ปีนี้พร้อมเริ่มต้นการเป็นตัวเองในเวอร์ชันที่ดียิ่งขึ้นกันแล้วใช่ไหมคะ? 💖 #ปีใหม่2025

Tag : การทำ is จ้างทำ is จ้างทำวิจัย จ้างทำวิทยานิพนธ์ จ้างทํางานวิจัย จ้างทําวิจัย ป.ตรี ราคา จ้างทําวิจัยราคา จ้างทําวิจัยราคาประหยัด จ้างทําวิจัย ราคาเท่าไหร่ จ้างทําวิทยานิพนธ์ จ้างทําวิทยานิพนธ์ราคา จ้างวิจัย ทําวิทยานิพนธ์ ทำงานวิจัย ทำงานวิทยานิพนธ์ บริการรับทำวิจัย รับจัดหน้าวิทยานิพนธ์ รับจ้างทำ is รับจ้างทํางานวิจัย ราคาถูก รับจ้างทํารายงาน รับจ้างทําวิทยานิพนธ์ รับจ้างทําวิทยานิพนธ์ ราคาถูก รับจ้างเขียนรายงาน รับทำ is รับทำ powerpoint รับทำ spss รับทำ thesis รับทำดุษฎีนิพนธ์ รับทำวิจัย รับทำวิจัยราคาถูก รับทำวิทยานิพนธ์ รับทำสารนิพนธ์ รับทำแบบสอบถาม รับทำโปรเจคจบ รับทํา thesis รับทํางานวิจัย รับทําปริญญานิพนธ์ รับทํารายงาน รับทําวิจัย ป.ตรี รับทําวิทยานิพนธ์ รับทําวิทยานิพนธ์ ป.โท รับทําวิทยานิพนธ์ ราคา รับทําวิทยานิพนธ์ราคาเท่าไหร่ รับทํา สารนิพนธ์ รับแปลงานวิจัย ราคารับทำวิทยานิพนธ์ วิจัย