หลักการฝึกอบรมพัฒนาภาวะผู้นำสำหรับผู้บริหารระดับสูง

researcherthailand

หลักการฝึกอบรมพัฒนาภาวะผู้นำสำหรับผู้บริหารระดับสูง

หลักการและเหตุผล

ผู้บริหารยุคใหม่ ควรให้ความสำคัญทั้งเรื่องของงานและเรื่องของคน เพราะความสำเร็จย่อมผ่านการปฏิบัติงานของทีมงาน ดังนั้น หากสามารถกำหนดแนวทางให้ทีมงานปฏิบัติ (เก่งคิด) พร้อมทำให้ทีมงานยอมรับ (เก่งคน) และสอนทีมงานให้ใช้ศักยภาพของตัวเองอย่างเต็มที่ (เก่งโค้ช)

ผู้บริหารระดับกลางและระดับสูง ส่วนใหญ่ผ่านประสบการณ์มาอย่างมากมาย จึงมีความเชี่ยวชาญในการทำงาน และเติบโตมาจากงานที่ทั้งตรงสายงานและผ่านงานด้านต่างๆ มาอย่างครบถ้วน

การปฏิบัติตัวและการบริหารจัดการในฐานะผู้นำ (Leadership) มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้บริหาร เพราะหากทีมงานให้การยอมรับก็จะทำให้เกิดความมุ่งมั่นและตั้งใจในการทำงาน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามที่ผู้บริหารกำหนดไว้ แต่การพัฒนาภาวะผู้นำก็ต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพราะผู้ใต้บังคับบัญชามักคาดหวังภาวะผู้นำจากผู้บริหารเป็นอย่างสูง

ปัจจุบันการพัฒนาทีมงานให้มีความสามารถด้วยการดึงศักยภาพของตัวเองออกมาให้ได้มากที่สุด เป็นสิ่งที่ผู้บริหารต้องการเนื่องจากบุคลากรที่สามารถปฏิบัติงานด้วยความเต็มใจ และสามารถกระตุ้นตัวเองให้มีความกระตือรือร้นได้ด้วยตัวเอง โดยผ่านกระบวนการโค้ชชิ่ง (Coaching) จึงเป็นเป้าหมายที่องค์กรต้องการให้ผู้บริหารเป็นโค้ชมากกว่าการสั่งการในแบบผู้จัดการเดิมๆ เพราะบุคลากรชอบให้สอนมากกว่าสั่งเพียงอย่างเดียว

วัตถุประสงค์

เพื่อให้ผู้บริหารได้สำรวจแนวความคิดของตัวเองใน 3 เรื่องหลัก คือ

      1. ทักษะการคิดด้านต่างๆ

      2. การบริหารในฐานะผู้นำ

      3. การพัฒนาทีมในรูปแบบการเป็นโค้ช

เพื่อให้ผู้บริหารดึงศักยภาพของทั้งตัวเองและทีมงานออกมาได้อย่างเต็มที่และมุ่งมั่นสู่เป้าหมายขององค์กร

เพื่อให้ผู้บริหารกำหนดแนวทางในการพัฒนาตัวเองและพัฒนาทีมงานให้เหมาะสมตาม Style ของตัวเอง

เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นอย่างมีประสิทธิผล ด้วยการเลือกเปลี่ยนแปลงด้วยตัวผู้บริหารเอง

รายละเอียดของหลักสูตรฝึกอบรม

ครบเครื่องเรื่องการคิดและประยุกต์ใช้ (Thinking&Applied)

  •        สำรวจแนวความคิดเกี่ยวกับการคิด
  •        ทักษะการคิดประเภทต่างๆ
  •        การคิดเชิงระบบ (System Thinking)
  •        Workshop: การประยุกต์แนวความคิดด้วยตัวเอง
  •        กิจกรรม: การพัฒนาการคิดของตัวเอง

 การบริหารจัดการในฐานะผู้นำ (Leadership within you)

  •        หลักพื้นฐานที่สำคัญสำหรับผู้นำ 10 ประเภท
  •        หลุมพรางทางความคิดเกี่ยวกับผู้นำ
  •        เทคนิคการเอาชนะหลุมพรางทางความคิด
  •        ภาวะผู้นำ 5 ระดับ
  •        การปฏิบัติตัวในฐานะผู้นำ
  •        Workshop: การพัฒนาภาวะผู้นำในตัวเอง
  •        กรณีศึกษา: การบริหารทีมงานในฐานะผู้นำ

 การพัฒนาทีมงานด้วยกระบวนการโค้ชงาน (To Be Good Coach)

  •        หลักการที่ควรเป็นแนวความคิดของโค้ช
  •        ทักษะสำคัญในการโค้ชงาน
  •        กระบวนการในการโค้ชงาน
  •        สิ่งที่โค้ชชี่ต้องการจากโค้ช
  •        Workshop: กำหนดแนวทางการโค้ชงานของตัวเอง
  •        กรณีศึกษา: ผู้นำในฐานะโค้ช

 ภารกิจสำคัญของผู้บริหาร

  •        การบริหารจัดการ (People Management)
  •        การบริหารจัดการการเปลี่ยน (Change Management)
  •        การบริหารจัดการความขัดแย้ง (Conflict Management)
  •        การแก้ปัญหาและการตัดสินใจ (PSDM)

 การบ้านเพื่อการนำไปฝึกฝน

กรอบความคิดหลักสูตร (Course Framework)

ผู้ที่เหมาะสมกับหลักสูตรนี้

  •  หัวหน้างาน
  •  ผู้จัดการ
  •  ผู้บริหาร

Credit : https://www.entraining.net/course/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%92%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%B0%E0%B8%9C%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%B3%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%9C%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A3-1day-AVPKLE/

You might also enjoy

ทำไมเราถึงต้องทำเล่มวิจัยจบ🤔?
ทำไมเราถึงต้องทำเล่มวิจัยจบ🤔?

1️⃣ทำให้เกิดความรู้ใหม่ ทั้งในด้านทฤษฎีและการปฏิบัติ 2️⃣ทำให้เข้าใจในปรากฏการณ์และพฤติกรรมต่าง ๆ ได้ดีขึ้น 3️⃣ช่วยวางแผนการดำเนินงานและนโยบายได้อย่างเหมาะสม 4️⃣ทำให้ทราบข้อเท็จจริง และนำไปสู่การแก้ปัญหาและพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น 5️⃣ช่วยกระตุ้นการตั้งข้อสังเกต ความมีเหตุผล

โครงร่างวิจัยคืออะไร?
โครงร่างวิจัยคืออะไร ?

โครงร่างวิจัย คือ สิ่งที่ผู้ที่ได้อ่านโครงร่างจะสามารถทราบขั้นตอนและรายละเอียดของเล่มวิจัย รวมถึงใช้โครงร่างวิจัยเพื่อเป็นเครื่องมือในการพิจารณาอนุมัติการทำวิจัย โดยจะต้องเป็นสิ่งที่ผู้พิจารณาอนุมัติเชื่อว่าวิจัยเล่มดังกล่าวเป็นวิจัยที่มีระเบียบวิจัยที่ดี มีความเป็นไปได้ที่จะสำเร็จ เป็นประโยชน์ และสมควรได้รับการอนุมัติ โดยจะประกอบไปด้วย 1.)

วิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research)✏️
วิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research)✏️

เป็นวิธีค้นหาความจริงจากเหตุการณ์และสภาพแวดล้อมที่มีอยู่ตามความเป็นจริง โดยวิเคราะห์ความสัมพันธ์ของเหตุการณ์กับสภาพแวดล้อมจากภาพรวมของหลายมิติ ผู้ทำวิจัยต้องลงไปศึกษาและสังเกต กลุ่มหรือบุคคลที่ต้องการศึกษาโดยละเอียดในทุกด้านแบบเจาะลึก ใช้วิธีสังเกตแบบการมีส่วนร่วมและสัมภาษณ์ เก็บรวมรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลเชิงเชิงเหตุผลไม่ใช่ทางตัวเลข ———————————— 📖รีเสิร์ซเชอร์ เพื่อนคู่คิดงานวิจัย💡

Tag : การทำ is จ้างทำ is จ้างทำวิจัย จ้างทำวิทยานิพนธ์ จ้างทํางานวิจัย จ้างทําวิจัย ป.ตรี ราคา จ้างทําวิจัยราคา จ้างทําวิจัยราคาประหยัด จ้างทําวิจัย ราคาเท่าไหร่ จ้างทําวิทยานิพนธ์ จ้างทําวิทยานิพนธ์ราคา จ้างวิจัย ทําวิทยานิพนธ์ ทำงานวิจัย ทำงานวิทยานิพนธ์ บริการรับทำวิจัย รับจัดหน้าวิทยานิพนธ์ รับจ้างทำ is รับจ้างทํางานวิจัย ราคาถูก รับจ้างทํารายงาน รับจ้างทําวิทยานิพนธ์ รับจ้างทําวิทยานิพนธ์ ราคาถูก รับจ้างเขียนรายงาน รับทำ is รับทำ powerpoint รับทำ spss รับทำ thesis รับทำดุษฎีนิพนธ์ รับทำวิจัย รับทำวิจัยราคาถูก รับทำวิทยานิพนธ์ รับทำสารนิพนธ์ รับทำแบบสอบถาม รับทำโปรเจคจบ รับทํา thesis รับทํางานวิจัย รับทําปริญญานิพนธ์ รับทํารายงาน รับทําวิจัย ป.ตรี รับทําวิทยานิพนธ์ รับทําวิทยานิพนธ์ ป.โท รับทําวิทยานิพนธ์ ราคา รับทําวิทยานิพนธ์ราคาเท่าไหร่ รับทํา สารนิพนธ์ รับแปลงานวิจัย ราคารับทำวิทยานิพนธ์ วิจัย