วิธีใช้แอพZOOMประชุมออนไลน์สำหรับชาวWork From Home

Screenshot 2563-04-08 at 15.01.38.png

“Work From Home” วลีฮิตในช่วงนี้ และสิ่งที่จะทำให้การทำงานจากบ้านง่ายขึ้นคงจะต้องเป็นapplication สุดฮิตนั่นก็คือโปรแกรม ZOOM  นั่นเอง ซึ่งแอพนี้เป็นการประชุมออนไลน์ ประชุมทางไกล Video Conference เป็นการติดต่อสื่อสารช่องทางหนึ่งที่มีความสะดวกและรวดเร็วมาก ไม่ว่าจะอยู่มุมใดของโลกก็สามารถติดต่อประสานงานกันได้ เพียงแค่มีอินเตอร์เน็ต โดยโปรแกรม Zoom เป็นapplicationที่ออกแบบมาสำหรับการประชุม การคุยงาน การเรียนการสอน ติวเตอร์ การอบรมสัมมนาแบบออนไลน์โดยเฉพาะ วันนี้เรามีวิธีใช้มาฝากกันค่ะ

การสร้างห้องประชุม ZOOM

เริ่มต้นการใช้งาน เมื่อเปิดแอพขึ้นมาครั้งแรก ก็ให้ลงชื่อเข้าใช้ก่อน จะสร้างบัญชีใหม่สำหรับ Zoom โดยเฉพาะเลยก็ได้ หรือจะใช้บัญชีเดียวกับ Google / Facebook ก็ได้เช่นกัน

สำหรับคนที่ต้องการเป็นหัวหน้าห้องประชุม สามารถกด New Meeting เพื่อสร้างห้องขึ้นมาใหม่และแชร์Linkไปให้ผู้ร่วมประชุม เพื่อทำการ Join Meeting

สำหรับผู้เข้าร่วมประชุม กด Join Meeting และใส่หมายเลขห้องประชุม หรือใส่Link เพื่อทำการรวมประชุม

เริ่มประชุมได้ค่ะ โดยแอพนี้สามารถรองรับผู้เข้าร่วมประชุมได้ถึง 100 คน ประชุมติดต่อกันนาน 40 นาทีนอกจากนี้จุดเด่นของโปรแกรม Zoom นั่นก็คือสามารถ Share Screen ร่วมกันได้ อีกทั้งยังสามารถChat และ Record เก็บไว้ได้ พอจบประชุม zoom ก็จะแยก save file ทั้งไฟล์คลิป ไฟล์เสียง เป็น mpeg, mp3 โดยอัตโนมัติ และหากประชุมหลายคน zoom ก็สามารถแยกไฟล์เสียงให้เป็นคนๆ ได้อีกด้วย นับเป็นตัวช่วยที่สะดวกสบายในช่วงนี้ที่ต้องใช้การทำงานจากที่บ้านเป็นอย่างยิ่งค่ะ

วิธีใช้แอพZOOMประชุมออนไลน์สำหรับชาวWork From Home

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *